ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน

รวมเรื่องสั้นจำนวน 10 “ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน“ ประกอบไปด้วย เรื่องเล่าเรื่องราวชีวิตผู้คนหลากหลายอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกวีตกอับ นักศึกษา เจ้าของร้านกาแฟ แอดมินเพจ อาจารย์สอนพิเศษภาษาอังกฤษ ฟรีแลนซ์ เจ้าของร้านวัศดุก่อสร้าง ชายเสียสติ
ภู่มณี

เรื่องย่อ: ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน ผลงานเล่มที่สองของภู่มณี ศิริพรไพบูลย์ สำหรับสำนักพิมพ์เม่นวรรณกรรม เล่มนี้ ภู่มณีกลับมาเขียนเรื่องราวถึงผู้คนอาชีพต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกวีตกอับ นักศึกษา เจ้าของร้านกาแฟ แอดมินเพจ อาจารย์สอนพิเศษภาษาอังกฤษ ฟรีแลนซ์ เจ้าของร้านวัศดุก่อสร้าง ชายเสียสติ เขายังคงใช้ภาษาที่เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยพลัง การวางโครงเรื่องที่ไม่ซับซ้อน ทำให้ผู้อ่านสามารถรับรสของเรื่องเล่าได้อย่างถึงรส ด้วยภาษาง่ายๆ แต่เต็มไปด้วยความร่วมสมัย

ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน
ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน

การหยิบจับเรื่องราวของผู้คนในสังคมมากล่าวถึงจึงทำได้อย่างยอดเยี่ยม ในหนังสือเล่มนี้นอกจากเรื่องราวชีวิตของผู้คนในแง่มุมต่างๆ แล้ว ยังผสานด้วยเรื่องราวความรักโรแมนติก ชีวิตที่ดิ้นรนของฟรีแลนซ์ กวีตกอับกับกาารเอาตัวรอด ชีวิตที่เรียบเรื่อยของเจ้าของคอนโด ก่อนค้นพบความหมายชีวิต ด้วยความหลากหลายแต่เป็นหนึ่งเดียว จึงทำให้ ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน ของภู่มหณี เป็นเล่มที่น่าอ่านเล่มหนึ่งเลยทีเดียว

ภู่มณี ศิริพรไพบูลย์ เป็นนักเขียนที่มีลีลาเฉพาะตัว ร่วมสมัย การวางโครงเรื่องไม่ซับซ้อน ทำให้ผู้อ่านสามารถเข้าถึงเรื่องราวที่เขาต้องการจะสื่อได้ตรงจุด ภาษาที่เรียบง่ายแต่กินใจ ยังช่วยทำให้เรื่องราวของเขาออกรสทั้งรัก ทั้งชัง ทังเสียดสี “ผู้คนบนโลกนี้ต่างหวาดกลัวกันและกัน” จึงเป็นผลงานที่ลงตัวเล่มหนึ่งเลยทีเดียว


Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *